Canvedo's Blog

Nhật ký mở…

KÍ ỨC CHIẾN TRƯỜNG K CỦA 1 NGƯỜI LÍNH TRINH SÁT SƯ 307

TÁC GIẢ: VÕ VĂN HÀ

EBOOK:    CẬN VỆ ĐỎ

NGUỒN : QUANSUVN.NET

Tự ngôn:

Cuốn sách này ra đời chẳng vì cái gì cả, nó chỉ là 1 cuốn hồi ức sống động của 1 người lính thầm lặng của 1 chiến trường khốc liệt. Cuộc chiến tranh biên giới Tây Nam đã lùi dần vào dĩ vãng hơn 30 năm, nhưng hãy còn đó những CCB, những anh hùng ngày xưa mà lịch sử đã 1 thời lãng quên họ, những người anh hùng vô danh ấy, đã sống đã chiến đấu dũng cảm cho đất mẹ yêu thương, những trong số họ đã nằm xuống cho đất nước Chùa Tháp hồi sinh, những người trở về thì lặng yên cố hòa mình vào cuộc sống, nhưng trong họ vẫn âm ỉ cháy 1 ngọn lửa hồi ức không bao giờ tắt về những ngày tháng chiến đấu bên đồng đội, cùng trèo đèo lội suối chia sẻ nhau chút lương khô trên đường truy kích địch, hay còn nguyên cảm giác không nói nên lời khi tự tay khiêng xác thằng bạn mới hôm qua còn tếu táo với nhau… Tuổi trẻ các anh đã hiến dâng cho tổ quốc nào có ai đòi hỏi gì, đó là những năm tháng không thể nào quên, có những phút nghỉ ngơi sau những tất bật cơm áo gạo tiền, nghĩ lại những giây phút ngày xưa các anh bỗng chợt trào nước mắt vì thương những thằng bạn ra quân sau, mà cứ ngỡ tới tận bây giờ nó vẫn còn nằm chốt bên ấy (lời Trungsy1), để rồi các anh có thêm nghị lực, mà sống cả cho những đồng đội không được sống.

Những dòng hồi ức này là của 1 người lính thực thụ, người đã cầm súng chiến đấu cho đất mẹ và cho sự sống của chính mình, qua ngòi bút của chính tác giả,một nhà giáo đã vẽ nên 1 bức tranh sống động về chiến tranh và cuộc sống người lính trong chiến tranh. Chiến tranh nào phải những con số khô khan lạnh lùng, chiến tranh nào phải trò chơi mà chỉ có thắng với thắng, người lính nào phải chỉ biết đánh nhau… Trăm điều thú vị, nghìn chuyện ngậm ngùi… Tôi đã cùng cười cùng khóc với những dòng hồi ức này, cảm ơn chú Võ Văn Hà nhiều lắm.

Trân trọng cảm ơn các anh em trên 4rum đã cung cấp nhiều tài liệu hữu ích để ebook này hoàn chỉnh.

Các chú các bác CCB của trung đoàn 95 sư 307, muốn tìm hiểu thông tin thì xin liên hệ với một CCB cũng ở đơn vị 95 qua mail:  Tranmycat009@yahoo.com.vn

Phiên bản PRC&FULL: http://www.mediafire.com/?e9ox6fm8d2y5e59

Phiên bản PDF gồm 5 tập:

Tập 1: Từ Đức Cơ đến Chùa Prết Vi Hia

http://www.mediafire.com/?p93dnje975493si           (đã sửa)

Tập 2: Từ Stung Treng đến Chùa Prết Vi Hia

http://www.mediafire.com/?zo1vmm0zdmq

Tập 3: Từ Stung Treng đến Chùa Prết Vi Hia(tt)

http://www.mediafire.com/?lxmznovm4nn

Tập 4 :Biên giới Tây nam _ Chùa Prết Vi Hia năm tháng khó khăn của chiến trường

http://www.mediafire.com/?gmwiaqfwjn2

Tập 5:Biên giới Tây nam _ Chùa Prết Vi Hia năm tháng khó khăn của chiến trường (tt)

http://www.mediafire.com/?rguz1kt5uvj

Vài tấm ảnh do tác giả chụp lúc họp đồng đội D1 E95 F307  quê ở  Tuy Hòa-Phú Yên, và họp mặt cũng tại đó ngày 21/06/2012.

 Lính D bộ
lính D bộ

Lính C2

lính C2

Lính C3

lính C3

Lính C4

lính C4

Các chú các bác CCB của trung đoàn 95 sư 307, muốn tìm hiểu thông tin thì xin liên hệ với một CCB cũng ở đơn vị 95 qua mail:  Tranmycat009@yahoo.com.vn

Tháng Mười Một 5, 2009 - Posted by | ebook

22 phản hồi »

  1. Chào chủ nhân blog, tôi là một người con của một người từng tham gia trung đoàn 95, sư 307 tham gia mặt trận 559 (579) vào năm 78-79 ở Campuchia, có bị thương nhưng mất hồ sơ không làm được chế độ thương binh. Vậy các chú, các bác từng tham gia mặt trận này có biết sư đoàn bộ của trung đoàn 95 hiện nay đóng ở đâu để ba tôi có thể liên lạc và tìm lại hồ sơ (giấy chứng thương) ở dơn vị cũ. Ba tôi cũng là một người con đất Bình Định, rất mong muốn được gặp lại các đồng đội nếu có thể. Tôi xin chân thành cảm ơn, nếu có thông tin gì các chú, các bác có thể gửi cho tôi theo điại chỉ: quangkhanh1403@yahoo.com.vn.

    Phản hồi bởi Huệ | Tháng Hai 16, 2012 | Trả lời

  2. Mình đã mail vào đc như bạn cho nhưng sao không thấy bạn trả lời gì cả, sẵn đây mình post nội dung cái mail đó luôn, đọc được thì reply lại nhé:
    Mình là chủ nhân blog Canvedo, mình đã forward comment của bạn cho anh bạn của mình cũng thuộc sư 307 ngày xưa và cũng là dân Bình Định, có lẽ sẽ có thông tin về sư đoàn bộ cho bạn. Ngoài ra bạn cũng nên lên Quansuvn.net, đăng tin và tìm hiểu thông tin, trang đó tập trung rất nhiều CCB chiến trường K, biết đâu ba bạn sẽ có cơ hội gặp đồng đội. Chúc bạn và gia đình sẽ gặp nhiều niềm vui.

    Phản hồi bởi canvedo | Tháng Hai 24, 2012 | Trả lời

  3. Anh bạn của tôi cũng gửi mail cho bạn, nhưng nó báo k0 có ddc mail này, bạn đùa với chúng tôi sao?

    Chú chuyển tin này đến địa chỉ đó giùm nè !
    ………………………………………………………….

    Chào bạn ! Trước hết tôi giới thiệu nhé ! Tôi là Đoàn Nguyên lính 1978 quê Quy Nhơn – Bình Định. Từ năm 1978 – 1983 tôi ở đơn vị Tiều đoàn 1 của trung đoàn 95 sư đoàn 307.

    nếu bạn muốn giúp cho Ba thì trước hết bạn cung cấp đầy đủ những thông tin sau :

    Họ và tên ( của cha bạn) ……..

    Ngày nhập ngũ : …………

    Đơn vị khi chiến đấu………….

    Bị thương ngày / tháng/ năm ……….( nếu có địa điểm khi bị thương thì quá tốt)

    Có như vậy thì anh em mới giúp được. Cho đến giớ tôi vẫn còn liên lạc thường xuyên với anh em trung đoàn 95.

    Chào thân !

    Phản hồi bởi canvedo | Tháng Hai 24, 2012 | Trả lời

  4. tập 1 link die rồi canvedo ơi, cho mình link khác đi hoặc gởi trực tiếp cho mình cũng được.
    ngoc180561@gmail.com

    Phản hồi bởi Khách | Tháng Tư 12, 2012 | Trả lời

  5. Đã sửa link tập 1 rồi bạn, chúc vui

    Phản hồi bởi canvedo | Tháng Tư 12, 2012 | Trả lời

  6. link mới http://www.mediafire.com/?p93dnje975493si vẫn không được VVH ơi, gởi trực tiếp cho mình đi. Cám ơn trước.
    Trương Kim Ngọc – c15e94f307
    ngoc180561@gmail.com

    Phản hồi bởi Trương Kim Ngọc | Tháng Tư 13, 2012 | Trả lời

  7. Mình là Can (Canvedo) không phải là VVH, nay mediafire k0 cho click trực tiếp mà copy và paste vào trình duyệt mới được.Mình mở rồi link http://www.mediafire.com/?p93dnje975493si vẫn tốt

    Phản hồi bởi canvedo | Tháng Tư 14, 2012 | Trả lời

  8. Mình tải được rồi. Cám ơn đồng hương nghe. Cho mình xin lỗi vì nhầm lẫn Canvedo với VVH, nếu không phiền có thể giới thiệu đôi dòng tiểu sử cho mình biết được không?

    Phản hồi bởi Trương Kim Ngọc | Tháng Tư 14, 2012 | Trả lời

  9. Kính gửi chủ nhân của Blog,

    Rất tình cờ khi tìm thông tin về Trung đoàn 95 sư đoàn 307 thì tới được trang này.

    Anh có thể chuyển thông tin này tới bạn anh công tác tại sư đoàn 307 giùm tôi không?

    Hiện nay, tôi đang tìm mộ liệt sỹ:

    – Phạm Duy Đông
    – Sinh năm 1953
    – Đơn vị: Đoàn 11 – Cục nghiên cứu – Bộ Tổng tham mưu
    – Quê quán: Thụy Quỳnh – Thái Thụy – Thái Bình
    – Hy sinh ngày 24/9/1979 tại chiến trường Biên giới Tây Nam
    – Được mai táng tại nghĩa trang liệt sỹ của Trung đoàn 95 thuộc sư đoàn 307.

    Anh chuyển giúp thông tin này tới bạn anh nhờ thông tin giúp tôi về địa chỉ của Nghĩa Trang này. Và nếu có thông tin gì về mộ liệt sỹ này xin vui lòng thông báo giúp tôi. Thành thật xin lỗi nếu thông tin này post không đúng chỗ.

    Thông tin liên hệ:

    Vũ Anh Luận
    Địa chỉ: 151 ter Nguyễn Đình Chiểu – P6 – Quận 3 – TP. HCM
    ĐT: 0985 614678
    Email: luanva.tb@gmail.com

    Chân thành cảm ơn anh.

    Phản hồi bởi Vũ Anh Luận | Tháng Năm 11, 2012 | Trả lời

  10. Tôi là Trần Quang Thành nhập ngũ 8/1980 là người lính vệ binh f 307 rất mong tìm gặp thông tin của các anh em thuộc đơn vị ở các nơi. Thông tin về SĐT 0905408997 hoặc email: thanhtthltb@gmail.com .Rất mong tin

    Phản hồi bởi Trần Quang Thành | Tháng Chín 22, 2012 | Trả lời

  11. Các chú các bác CCB của trung đoàn 95 sư 307, muốn tìm hiểu thông tin thì xin liên hệ với một CCB cũng ở đơn vị 95 qua mail: Tranmycat009@yahoo.com.vn

    Phản hồi bởi canvedo | Tháng Chín 24, 2012 | Trả lời

  12. Cảm ơn chủ blog ! Tôi đã liên hệ được với tranmycat009@yahoo.com.vn
    và biết nhiều điều về đơn vị cũ của mình. Xin cảm ơn nhé !

    Phản hồi bởi Nguyễn Hùng c21e29 | Tháng Mười 3, 2012 | Trả lời

  13. Phan đình Hồng D3 E95 F307 Tôi là người đã tham gia đủ 4 trận đánh điểm cao 547 thứ 1:ngày 27/1/1983 -2 ngày 3/4/1983 -3 ngày 25/3/1984 và lần cuối cùng chiến dịch có tên là :trục 30-z13 ngày tháng 3/1985

    Phản hồi bởi Khách | Tháng Mười 5, 2012 | Trả lời

  14. anh phan dinh hong cho hoi,anh co biet anh bang tieu doi truong thong tin cua d 3 ko ,toi la dokim tao linh thong tin d3 ,luc do ong de lam tieu doan truong ,toi vuot bien thang 10 nam 1983 ,hien toi o my .neu co dt anh bang gui cho toi nhe ,gui be email DOITOICODON35@YAHOO.COM cam on

    Phản hồi bởi Khách | Tháng Một 26, 2013 | Trả lời

  15. Gửi chú:Đoàn Nguyên lính, chấu quê ở Ân Tín – Hoài Ân-Bình Định, hiện tai cháu đang làm việc tại Quy Nhơn! Anh của cháu là Trần Văn Ba, đi lính năm 1982(campuchia), và mất tích cho tới nay không biết là sống chết thế nào! cháu chỉ nhớ là ở sư 307 gi đó thôi, nếu chú thấy có thể giúp được cháu, cháu sẽ cố gắn tìm thông tin thêm cung cấp nhiều hơn

    Phản hồi bởi trần văn trọng | Tháng Một 6, 2014 | Trả lời

    • Bạn nên để lại email để mình nhờ các CCB K tìm giúp, trân trọng.

      Phản hồi bởi canvedo | Tháng Một 14, 2014 | Trả lời

  16. Lien lac

    Phản hồi bởi Quang HOA HOC F | Tháng Hai 4, 2014 | Trả lời

  17. Mình là linh D10 E95 chúc các đồng hương

    Phản hồi bởi Huỳnh ngọc dự | Tháng Chín 10, 2016 | Trả lời

  18. Mình là lính D10 E95 nhập ngủ tháng 8 năm 1979 chúc các đồng hương khỏe hôm nào sẻ tâm sự nhiều.

    Phản hồi bởi Huỳnh ngọc dự | Tháng Chín 10, 2016 | Trả lời


Gửi phản hồi

