Canvedo's Blog

Nhật ký mở…

Mất dép

    Trưa chủ nhật, ngồi nhổ râu vặt trong quán cafe Tân Phú, ngẫm về sự tư vấn dạo của mình, chợt gặp Gã, một người quen đã lâu lắm. Gã vẫn như xưa, số vẫn đen như mõm chó, bao năm rồi vẫn chưa có gì ổn định, có khác một điều là giờ gã là 1 thằng sale chính hiệu rồi, một sale như cả ngàn thằng sale trong thành phố này, tiền thì móm nhưng mồm đầy bom. Gã đưa card hình như là Sales hay Project Manager gì đó, chả nhớ, hàn huyên với gã về chuyện ngày còn SV. Chẳng biết gã lớn hơn mình bao nhiêu tuổi nhưng khi mình mới học năm 3 thì gã đã tốt nghiệp được 1 năm, ngày đó CNTT là ngành hot nhưng không hiểu sao mãi gã vẫn chưa xin được việc, Bách khoa bách kheo chứ phải c ứ t đâu. Mình lên ở trọ chung với cu Ròm ở sau lưng trường, thì vợ chồng gã trọ ngay phòng bên cạnh. Nói là vợ chồng chứ thực sự là gã với người yêu sống chung để có chỗ vui chơi giải trí miễn phí.
Gã dân Khánh Hòa, vợ gã dân Nghệ An, học Cao Đẳng KT-KH gần ngay trường mình. Vợ chồng gã sống nhờ vào tiền chu cấp của vợ và tiền gã đi làm thêm bậy bạ, như coi quán net, phụ hồ với Ròm…Hè, Ròm dụ mình ở lại đi phụ hồ với gã, mình điên chửi cu Ròm 1 tăng, sướng xxx biết sướng cứ thích khổ, nhà mày có nghèo xxx đâu, muốn khổ thì mình mày khổ đi, xong lên xe vọt về quê, hihi. Gã xem ra thân với thằng Ròm lắm, nên thành ra mình cũng thân luôn, thi thoảng anh em party rượu đế, bia tươi, lâu lâu cu Ròm và gã nghĩ ra các chuyện cải thiện cũng độc đáo bắt ốc bưu, câu cá ở cánh đồng khu quân đội. Có hôm bắt được khá nhiều ốc bưu, gã tính 1 phần ăn, một phần bán, cu Ròm thay nước sạch định bụng mai kiếm kha khá tiền, sáng dậy mình phát hiện ra mùi thum thủm, thì ra ốc chết sạch, thối um cả dãy trọ, mụ chủ trọ nhào qua lồng lộn tru tréo như lên cơn động cỡn, mấy em SV xúm lại coi làm mình chả biết chui vô đâu cho hết nhục😀 .

Vợ chồng gã ở bên cạnh cũng vui nhưng cũng lắm phiền toái, nhất là những đêm về khuya, cứ nghe tiếng kọt kẹt, sột soạt phòng gã bên cạnh là mình đếch ngủ được, tuổi 20 sức sống tràn trề đầu óc cứ tưởng tượng mông lung,😀 , không dậy chơi game nghe nhạc thì cũng trăn trở tới sáng,😀 . Rồi vợ gã mở tiệm tạp hóa nhỏ, nhỏ đến nỗi chỉ có trong dãy trọ biết, mình và cu Ròm là 2 khách hàng quen thuộc, chuyên môn mua nợ, vợ chồng gã ngại thân quen không đòi, mà mình và cu Ròm là SV thì nghèo mà mặt dày lắm, không đòi thì im luôn, hi hi. Sau hình như kẹt vốn vợ chồng gã dẹt tiệm luôn, nghĩ lại thiệt là có lỗi,😀 . Cuộc sống vợ chồng gã nghèo khó thế, nhưng ở thời điểm đó thì được như gã cũng là ao ứơc của mình. Sau ngày vợ gã tốt nghiệp, gã dụ vợ về quê thăm gia đình rồi vào lại, vợ gã tưởng thật nghe lời, chở vợ ra xe xong, gã chạy về nhà thật nhanh, thu dọn hành lý gọn gàng trong 1 balo, mình chẳng hiểu mô tê gì ráo trọi, xong gã ném cho tụi mình ít tiền bảo tả dùm tiền trọ, còn nhiêu thì tụi bay giữ lấy, vợ có vô thì cũng đừng nói tao đi đâu, còn vật dụng bên phòng tụi bay thích thì cứ lấy, rồi gã lên xe nhắm quê nhà dọt thẳng. Trong gần 1 tháng, mình với Ròm cứ dần dà lấy đồ trong nhà gã đem đổi cơm café hết, đến khi vợ gã quay lại thì chỉ còn mấy vật dụng linh tinh, hihi. Vợ gã hỏi gã đi đâu, tụi mình vì đã trót ăn tiền của gã nên câm nín hết, dù vợ gã có khóc lóc cũng thế, mịa thời đó mình tí tuổi đầu mà cũng đểu thật. Vợ gã về quê thỉnh thoảng có đôi 3 lần gì đó quay lại tìm, vẫn vậy chẳng có tin tức gì của gã.

Chuyện lâu dài rồi cũng hỏi đến vấn đề đó, gã bảo, lúc đó tao mệt mỏi vì cuộc sống không có tương lai quá rồi, nên quyết định đường ai nấy đi, nhưng nói ra thì sợ nó buồn, dính dáng tới đàn bà khổ lắm mày à. Chia tay gã, nhìn theo chiếc xe xiêu vẹo chở thùng đồ đi chào mình ngán ngẩm, giờ k0 có đàn bà sao vẫn thế kia sao, nếu như ngày xưa gã ở lại với vợ thì sao nhỉ?… Mà đời là éo gì có chữ nếu.

Tháng Chín 22, 2011 - Posted by | Uncategorized

Chưa có phản hồi.

Gửi phản hồi

