Canvedo's Blog

Nhật ký mở…

Được giá

     Hôm trước đi đám cưới con bạn cùng lớp cấp 3, bạn bè bạn biếc đi như trẩy hội vui phết. Đèo mẹ, thằng này con kia đổi đời hết cha nó rồi, còn mình vẫn như xua, lính lác. Tầm tuổi cuối 2x mà đã giám đốc, giám điếc, trưởng phòng trưởng phiếc đầy rẫy cả ra, dù chỉ là ở những công ty nhỏ, hay tự mở , nhưng cũng oai phết, nói thì nói chơi thế thôi, chứ mình cũng chả buồn, mừng cho bạn nữa kia, bọn chúng có tài thì upgrade, mình kém nên chỉ update từ từ thôi, hì hì. Lâu bạn bè k0 gặp kể thì cũng có nhiều chuyện lạ, đời mà sự lạ cũng k0 hiếm, hay lạ chỉ đối với mình thôi vì mình ít thấy, chuyện đổi đời ấy mà.


Đầu tiên là thằng Mờ. Cu Mờ thì k0 học cùng lớp với mình như lớp nó sát bên cạnh mình và vì ngày xưa có học chung trong đội Gà Đá thi tỉnh nên nó cũng k0 lạ gì,. Cu này ở xã quê nên khi lên thị trấn học mình thấy nó dơ dơ, ngố ngố sao đó😀, gặp nó ở trước thềm nhà hàng, nó đi ra từ bãi giữ xe hơi, vãi cả hàng, chân mang giày đen Ý, mặc đồ đen lịch lãm An Phước, túi kẹp bút Mont Blance, tay nắm tay với bà chị U50 model hết cỡ, nghe nói ở SG giờ trai trẻ bám gái già là thời thượng. Gọi bà chị cho vui chứ thấy bả còn già hơn cả mẹ mình, hê hê, son phấn tô trét dày như vữa chống thấm nhà mình mà vẫn không hết vết chân chim, nhìn vô đết biết được là bồ bịch hay mẹ con. Cu Mờ thấy tụi mình nhìn mắt tròn mắt dẹt, nên chỉ tới chào xã giao vài câu rồi chuồn thẳng, chả dám giới thiệu “người yêu” gì cả. Tò mò hỏi han bạn bè thì nghe nói bà chị này buôn gì lớn lắm, ngày mới ra trường cu Mờ làm cho bả, sau Mờ dụ bả hay bả dụ Mờ cũng chả biết, giờ thì Mờ làm phó giám đốc phụ trách kinh doanh, mịa mình nghĩ nó là PGĐ phụ trách tình dục thì có, thằng này tài cán gì mà kinh với chả doanh, nghĩ lại nó cũng có khả năng kinh doanh đó chứ, kinh doanh vốn tự có, kinh doanh tuổi trẻ, thời buổi này cả nghìn thằng muốn như nó mà chả được, thị trường cạnh tranh khốc liệt bán được giá như nó kể cũng có tài, khổ cái này mà sướng cái khác cũng gọi là tạm ổn trong thời buổi kinh tế suy thoái.
Thứ 2 là thằng Cóc, thằng này thì khôn khéo hơn, bình dân với quần jean áo thun, mình đi cùng với nó ở bãi giữ xe ra, nó đi với vợ nó mà cứ ngỡ nó đi một mình, nó đi trước với mình vợ nó lẽo đẽo theo sau cách 1 đoạn khá xa, hi hi, biết ngại à. Vợ nó hơn nó 4 tuổi, làm ở phòng Kinh Doanh Dự án của một tổng công ty xây dựng nhà nước, nó cũng được kéo về đó rồi, chứ ngày xưa khổ như chó, chạy theo công trình từ nam chí bắc. Bố vợ nó làm phó tổng ở đó, tương lai thằng này chắc chắn còn tiến xa, có bố vợ làm tay vịn thì không giám đốc thì cũng trưởng phòng, mà mình thì quá rõ công ty nó, công ty mình là bạn hàng của tụi nó, mình đã từng nghiệm thu vài công trình, hoảng sợ với kiểu ăn dày của tụi nó, từ thằng thi công đến giám sát, quản lý…Với vị thế của nó làm vài năm là bằng mình cày cả đời. Hôm nó dẫn vợ nó về ra mắt bố mẹ, bà bô ngăn cản hết cỡ vì gái già, nhưng nó kệ, càng già càng kinh nghiệm chứ sao, quan trọng là dễ lên. Ông bô nó thì ngầm ủng hộ, vì cùng phận bám váy đàn bà như nhau, rất thông cảm, hi hi. Ra lấy xe về, chiếc Mẹc sau lưng bóp còi thúc ass, mình giỡn với nó, làm một chiếc chạy đi chứ, nó thật lòng, không mua đâu ở nhà có chiếc Everest rồi, kinh!
Sự lạ mình thấy là như vậy, nhưng với nhiều người cũng chỉ là chuyện bình thường trong xã hội như cô Hường bán đường ngồi dựa vào tường, nghĩ lại mình lạc hậu mịa nó rồi. Ông bà khi xưa nói phi thương bất phú, quả không sai chút nào, bán gì cũng chả là bán kể cả bán thân. Chả có trách hay chửi bới gì tụi nó, mừng cho bạn còn chưa hết, thời buổi này mà được giá thế cũng kể là thành công.

Tháng Chín 28, 2011 - Posted by | Cuộc sống xung quanh tôi, Uncategorized

5 phản hồi »

  1. Rất chân thật, đời thật muôn vẻ.

    Phản hồi bởi meoluoi | Tháng Chín 28, 2011 | Trả lời

  2. Vui đi anh ơi. So sánh làm gì cho mệt.

    Phản hồi bởi Quang Tèo | Tháng Chín 29, 2011 | Trả lời

    • ANh vẫn vui đấy chứ, so sánh gì đâu em, đọc của anh vẫn thấy sướng không thấy à. Chẳng có gì đố kỵ trong này cả, thấy sao anh nói vậy thôi.

      Phản hồi bởi canvedo | Tháng Chín 30, 2011 | Trả lời

      • À anh ơi, mình đã sản xuất được AK chưa ạ?

        Phản hồi bởi Quang Tèo | Tháng Mười 10, 2011

  3. Em thấy hình như mình sản xuất AK Trường Sơn phải ko ạ?

    Phản hồi bởi Khách | Tháng Mười 14, 2011 | Trả lời


Gửi phản hồi

