Canvedo's Blog

Nhật ký mở…

Giấc ngủ khuyết vầng trăng

Trần Chấn Uy

Can: Một bài thơ hay mà mình tình cờ tìm được, mình post lên đây để mỗi lần đọc nó là tự răng mình vậy. Mình sắp làm cha có nghĩa là mình không chỉ sống riêng cho mình nữa, mình không muốn con mình sẽ phải thiếu vầng trăng mẹ hay cha. Ai đã biết về Trần Chấn  Uy chắc cũng hiểu rằng bài thơ này ông viết rất chân thật tự lòng mình, lời trăn trở của người cha khi không cho con được một mái ấm đầy đủ.

Đêm ngủ, con sờ vú cha
Giấc khuyết vầng trăng mẹ
Tổ ấm cho con cha tay vụng
Gió đời thổi nát thành mây

Như búp non con thiếu ánh ngày
Xanh như thể cây vườn cớm nắng
Đêm đêm cha nuốt thầm giọt đắng
Rụng từ đáy mắt khô khan

Người đời bảo cha gà trống nuôi con
Vụng chỉ đường may, thô lời dưỡng dục
Già lửa cơm khê, mạnh tay nước đục
Các con lớn lên còi cọc hơn người

Con có cha như chỉ có mặt trời
Nên giấc ngủ mãi khuyết vầng trăng mẹ
Đã trót làm tuổi thơ con sứt mẻ
Mảnh vỡ đời nhức buốt trái tim cha.

(Trích tập Trăng lạnh xứ người – Trần Chấn Uy)

Tháng Sáu 24, 2012 - Posted by | Uncategorized, Viết cho con yêu

Chưa có phản hồi.

Gửi phản hồi

