Canvedo's Blog

Nhật ký mở…

HAPPY TEACHER’S DAY!

   Sáng điện thoại về cho ba, hỏi nhà mình dọn xong hết chưa, kiểm tra lại có bị hư hại điện đóm gì không, ba mình bảo, nhà thì cũng tàm tạm rồi, ba cũng chưa kiểm tra kỹ nữa, giờ đang bận ở trường lo đôn đốc dọn dẹp để mai đón đoàn ở Sở về kiểm tra thiệt hại và dự 20/11, tự nhiên mình lại nhớ đến chuyện xưa.
    Những ngày mình còn nhỏ cũng vào khoảng tháng 10 đến 11 dương lịch , là thời điểm mà bão hay đổ bộ vào miền Trung, lúc đó nhà minh mới chỉ có 3 người. Ngày trời bão, sáng đã thấy ba phóng xe đạp lên trường cùng với các thầy kiểm tra gia cố lại trường, xong rồi mới về lo cho nhà. Gió vừa ngớt, ông lại phóng xe đi mặc cho mẹ mình can ngăn, để lại 2 mẹ con ôm nhau trong cơn bão. Mẹ mình thường hay giỡn “Không trường bay mái hay nhà bay mái ổng buồn cái nào hơn à!”. Sau này đi học rồi đi làm xa mỗi lần miền Trung có thiên tai mình đt về hỏi thăm, lại cảnh cũ lặp lại. Kể  thế thôi chứ mình học được một điều từ ba là người đứng đầu phải luôn có trách nhiệm.
     BA chỉ còn chưa đầy 1 năm nữa về hưu không biết sau này không đến trường ngày 2 buổi thì thế nào nữa. MẸ thì đã hưu được 6 tháng rồi nhưng nhà vẫn có tiếng học trò, thế cũng đỡ buồn. Nếu buồn thì BA MẸ vào SG ẵm Sơri giúp con cũng được,😀

      Luôn vui vẻ Ba Mẹ nhé, HAPPY TEACHER’S DAY!


CHÚC TẤT CẢ CÁC THẦY CÔ GIÁO LUÔN VUI VẺ, HẠNH PHÚC, TIẾP TỤC VỮNG BƯỚC TRÊN CON ĐƯỜNG TRỒNG NGƯỜI.

P/S: Mình có ông dượng cũng là hiệu trưởng cấp 2 ở Phù Mỹ, có năm bão lớn vào Bình Định, cậu Năm đt hỏi thăm nhà cửa thế nào, Dượng trả lời:”Em cũng không biết nhà ra sao nữa, nhưng trường bị bay mái 1 dãy rồi!”, lời cậu Năm mình kể thế chả biết thật hay giỡn.

Tháng Mười Một 20, 2013 - Posted by | Dành cho người tôi yêu thương!

Chưa có phản hồi.

Gửi phản hồi

